Thứ Ba, 27 tháng 9, 2011

Dự án 9 triệu (bữa cơm có thịt) khởi động

Cả nhà quý mến,

Bác Trần Đăng Tuấn đã khởi động dự án 9 triệu cho bữa cơm có thịt của trẻ em vùng cao, tính ban đầu sẽ là cho các em học sinh nội trú ở Suối Giàng có thịt + đậu phụ cho 1 bữa cơm mỗi ngày. Khi quỹ lớn hơn sẽ mở rộng sang trường khác.

Bữa cơm của các em Suối Giàng không thịt nhưng Suối Giàng còn là nơi có đường trải nhựa tới tận nơi, tức là còn nhiều nơi các em thiếu ăn thiếu mặc thiếu học hơn Suối Giàng. Có lẽ sẽ là những nơi xa xôi hơn. Theo bác Tuấn thì chính phủ vừa phê duyệt chương trình đầu tư 4000 tỉ đồng cho các trường dân tộc nội trú giai đoạn 2012 - 2015, nhưng biết là tiền đó sẽ ĐẦU TƯ NHƯ THẾ NÀO, biết tới 2015 có còn các em không có được bữa ăn 2 ngàn nữa không. Nên thôi sức nhỏ làm việc nhỏ. Việc nhỏ làm được thì mong nhiều người góp sẽ được việc lớn hơn.

Bác Tuấn nói dự án 9 triệu là kế hoạch thường xuyên lâu dài nên đóng góp mỗi lần một ít và đều đặn thì tốt hơn một món tiền lớn nhưng một lần. Tuy nhiên cũng nhiều người đóng góp 1 lần ban đầu cũng rất quý - thì bác Tuấn sẽ lập quỹ và thông báo danh sách đóng góp và khoản chi đều đặn qua kênh web (ở đây).

Chuyện góp tiền, dù lớn hay nhỏ cũng rất cần minh bạch và bảo đảm số tiền đó được sử dụng đúng nơi, hiệu quả và có ích. Rõ ràng bác Tuấn được rất rất nhiều người quý mến và tin tưởng. Bác í là thuyền rồng thì Lana thấy mình bẹ dừa cũng có may mắn được một số bạn blogspot tin tưởng để cùng góp chung cho "bữa cơm có thịt", trong đó có những người Lana còn chưa gặp mặt.
Càng thấy xóm Blog mình rất đời thật, chia sẻ giao lưu, 'văn thật là người', không tô màu, rất ít 'ảo'. Cảm ơn sự ấm áp này biết bao.

Lana có ý nghĩ là nhiều hay ít đều ấm áp vì nó mang theo tấm lòng. Có nhiêu góp nhiêu: góp 9 triệu thì được một tháng cơm thịt cho các em, góp 30 ngàn thì 3 người cũng được cho các em một bữa cơm có thịt. Riêng Lana đã bàn với cả nhà 4 người (Lana, Tuyết, Dim, Mei) mỗi người mỗi tháng sẽ góp một chút từ tiết kiệm cá nhân để được 100 ngàn = 1 bữa cơm có thịt cho cấp 2 Suối Giàng. Góp 1 lần 1 cục thì nhà Lana hơi gò (từ sau khi sửa nhà cạn quỹ) nhưng nhà Lana sẽ góp đều đặn, có lẽ lần đầu sẽ góp cho vài tháng, và hứa rõ với bác Tuấn kế hoạch đóng dài hơi, ít nhất là kế hoạch năm để bác í chủ động.

Một phần là nhà mình nho nhỏ, nếu chung nhóm sẽ ra có tấm có món. Phần bên bác Tuấn phải công khai số tiền quyên góp rõ ràng, đứng cạnh 9tr vài chục nhỏ thấy chút e, dù là cả tấm lòng. Thêm nữa nhà bác Tuấn rất đông người góp, mỗi người một chút bác í sẽ mệt rối (nếu không có thư ký DA, mà phải là thư ký tình nguyện vì DA từ thiện). Nghĩ vậy nên Lana trộm nghĩ sẽ cùng bạn bè xóm Blogspot đã comment ở bài trước (có BeBo, AK7, Việt, Sông, Lana Tuyết Dim Mei, Rita, một người bạn Lana ở Úc tên Mai...) chung làm một mối, mỗi người nhiều ít gom thành một khoản đưa qua Quỹ bác Tuấn, góp 1 lần hay tháng, quý... lúc nào có đều đáng quý. Trong DS bên web bác Tuấn sẽ góp dưới tên "Xóm Blogspot". Thông tin cụ thể tiền góp trong nhóm, tiền đi, đến nơi... Lana sẽ share với mọi người qua email chung nhóm.
Ai chung tay với nhóm xin email cho lana.nguyen2@gmail.com để Lana gởi số Tài khoản Bank và cùng chia sẻ những thông tin cụ thể tiếp sau.

Những tấm chân tình với các em biết thông tin qua blog Lana muốn góp tay cho dự án thẳng qua Quỹ bác Tuấn thì ở địa chỉ này nha bà con.

Lana mong dự án này sẽ lan tỏa. Cũng đợi một dịp nào đó cùng Tuyết Dim Mei đi đến một ngôi trường xa hơn nghèo hơn Suối Giàng cùng dự án 9 triệu và có entry chia sẻ với cả nhà.
Hugs.

p.s: 1) Đã email cho BeBo, Rita, Sông và HY, check mail nha các bạn yêu.
2) Lana xin đ/c email của AK7 + Việt, hoặc là hai ... (gì nhỉ, hihi) email cho lana.nguyen2@gmail.com để Lana có đ/c nhé. Thanks nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét