Chủ Nhật, 5 tháng 8, 2012

Cập nhật Giỏ thị 5/8/2012

Bà con Giỏ thị mến,
tính từ sau đợt thống kê ngày 5/7, Giỏ thị nhận được tiền ủng hộ từ các bạn:

bạn Hoa (9/7)
Lana (19/7)
bạn Cúc Hải Hậu (26/6 và 25/7)
Nhà Mốc Mít (30/7)
Diệu Khanh (31/7)
và bạn Sông (31/7)
bạn Hùng Thoa (3/8)

Tổng số tiền nhận được cho đợt Quý III/2012 là 500CAD + 300USD + 5,800,000 vnđ, trong đó 500CAD để giúp hai anh em Chao và Lan (ở bài viết này), ngoài ra Giỏ còn 3,000,000 vnđ của bạn Ngọc Dũng Melbourne gởi về theo năm, dành cho 2 quý sau.

(thông tin chi tiết trong file excel thống kê toàn bộ từ ngày đầu bà con Giỏ mình làm ơn check mail nhóm nha. Nếu có ai chuyển tiền trong tháng mà chưa thấy tên ở đây làm ơn email cho Lana hoặc email Giỏ: giothichoem@gmail.com để cùng check lại. Cảm ơn bà con mình thật nhiều)

1) Một số bạn tin tưởng ủy thác cho thủ quỹ Lana tự phân chia tiền các bạn gởi cho hai ngăn Giỏ (cơm thịt / áo ấm Giỏ thị). Do đầu năm học mới số tiền cơm thịt cần có để chuyển lên bếp ăn hàng ngày cho toàn bộ địa bàn miền núi biên giới khó khăn cơm thịt đang phủ sóng khá lớn nên Lana xin phép đề nghị tất cả số tiền 300USD + 5,800,000 ủng hộ trong kỳ này chuyển vô ngăn cơm thịt. Cũng vì lý do này xin phép đợt này được gom Giỏ chuyển qua Cơm thịt vào cuối tháng 8 thay vì chờ tới hết quý vào tháng 9. Mong được cả nhà cho ý kiến đồng ý.

2. Vì 1), Ngăn Áo ấm (để lo những 'dự án' của Giỏ thị như cá khô cho bữa trưa TH Hán Nắng, dự định đường nước cho Sàng Ma Sáo) tổng có tại thời điểm 5/7 là 31,384,000 vnđ, kỳ này giữ nguyên (chưa kể 500kg cá khô đã mua, đặt sở sản xuất trữ trong kho lạnh để bảo quản).
--------------------------------------------------------
Note:
Ngày 5/7 Giỏ thị đã kết giỏ (ngăn cơm thịt) đợt gom trong quý II/2012 ủng hộ Cơm thịt được 32,815,000 vnđ và đã chuyển 32,815,000 vnđ sang ủng hộ Cơm thịt (xin đọc chi tiết tại đây)
(Cơm thịt xác nhận tiền đến Quỹ tại đây và tại đâyxem khoản đến trong ngày 4/7/2012)

Nguyên tắc của ngăn Giỏ cho cơm thịt là nhà Giỏ thị gom chung trong quý thành một món, cuối quý được bao nhiêu quyết toán gởi toàn bộ qua Quỹ Cơm thịt của bác Tuấn để chuyển lên vùng cao cho các 'lít nhít'. Trừ các khoản một số bạn ở xa chuyển về Giỏ khoản ủng hộ cho 6 tháng hoặc cả năm để đỡ phí và công chuyển tiền nhỏ một, Giỏ sẽ chia ra góp theo quý giùm bạn, có ghi trong quyết toán cụ thể.

Có một khoản 300USD (= 6,218,064 vnđ) bạn HY gởi ngày 5/6 cho 6 tháng nhưng Lana nhầm, cộng chung cả vào đợt góp cho Quý 2. Lana sorry nha, tự make excuse là thôi gởi trước không gởi sau, đều lên kia cho các cháu ha HY :) Cảm ơn HY rất nhiều vì đã luôn đồng hành từ ngày đầu Giỏ thị, kể cả những lúc bạn 'không tiện' nhất.

Cảm ơn cả nhà thật nhiều, mà nói cảm ơn hoài e là khách sáo, Lana xin mượn câu này: Từ khi thay mặt các bạn mang áo ấm, mang ủng hộ của mọi người đến cho học sinh thì chuyến đi nào của chúng tôi cũng tràn đầy niềm vui và tiếng cười, cho dẫu là khi ăn cùng các thày cô giáo trong sương mù và cái rét ghê gớm của Y Tý hay bát mỳ gói hiếm hoi đêm xe hỏng ngủ lại ở Sàng Ma Sáo, điều chúng tôi nhận được khi thay mặt mọi người đem thịt và áo ấm đến cho các em, đơn giản là: HẠNH PHÚC.
--------------------------------------------------------
xin chie sẻ thêm phần này bác Tuấn mới đây chia sẻ trên trang cơm thịt:

...Cho đến hôm nay, tài khoản Cơm có thịt đã nhận được 3.650.000.000 (Ba tỷ, sáu trăm năm mươi triệu) tiền ủng hộ. Sau Suối Giàng, Cơm có thịt lan dần đến các vùng khác. Đến bây giờ đã có 46 trường học nhận tiền mua thịt cho học sinh. 5100 em nhỏ hiện trong danh sách được hỗ trợ.

Chúng tôi đi những chuyến đi lên Mù Căng Chải, qua Bát xát, rồi Mường Khương, Bắc Hà, Simacai, Hoàng Xu Phì, Xín Mần, Điện Biên Phủ. Chúng tôi đã hứa một lời với những người gửi tiền, rằng từng đồng trong số tiền đó đều được gửi đến cho các em học sinh. Và về điều này, không thể có bất cứ một sự đơn sai nào. Tất cả mọi đồng tiền ủng hộ đều được dành trọn vẹn cho các em, không một chi phí nào về quản lý, vận hành. Không qua một nấc trung gian nào, đến thẳng các trường. Nhưng hơn cả cam kết đó: Chúng tôi muốn gửi đến đúng chỗ cần nhất, và sau khi gửi đến rồi, ở mỗi trường những đồng tiền trên phải trọn vẹn thành cá, thịt cho các cháu.Vì muốn vậy, chúng tôi phải đi nhiều, rà soát nhiều. Những chuyến đi ấy ngày càng đông bạn bè tham gia hơn, nhưng ai cũng tự lo cho chuyến đi của mình, không một xu nào từ tiền ủng hộ phải chi cho chuyện đó.Một năm học đã trôi qua, và giờ đây, tôi có thể thay mặt bạn bè nói với tất cả những ai ủng hộ một lời giản dị: Những đồng tiền các bạn gửi đến , chúng tôi đã cố gắng đến hết sức mình để chúng được sử dụng hiệu quả nhất."

4 nhận xét:

  1. Cảm ơn chị Lana, một kế toán kiêm thủ quỹ xuất sắc của giỏ :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @MMM: Cộng với sự giúp đỡ tận tình của Giỏ thị viên Mẹ Mốc Mít.
      Thú nhận với cả nhà mỗi khi cần thanh toán hay chuyển khoản Lana gọi 1 cú điện thoại, mẹ MMM thao tác trong phút chốc theo ủy quyền, Lana ký hóa đơn sau. Tuyệt vô cùng :)

      Xóa
  2. Hoan hô kế toán thủ quỹ Lana và giỏ thị viên MMM! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. HY ơi 'hắn' làm boss biếc gì đó ở head office của Vietcombank, Lana ký cái giấy uỷ quyền cho hắn thế là mọi việc hắn thao tác giùm hết. TK có bao nhiêu, như nào nhiều khi gọi hỏi, hắn kêu giữ máy chờ em vài giây, tiếng gõ bàn phím téc téc, rồi hắn đọc vanh vách. Nói chung là, nói chung là, thích cực nhưng đôi khi cũng hơi tủi thân vì mình chẳng có tị bí mật nào :))

      Xóa