Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

Mùa tựu trường

Cái trống trường em
Mùa hè cũng nghỉ
Suốt ba tháng liền
Trống nằm ngẫm nghĩ

Buồn không hả trống
Trong những ngày hè
Bọn mình đi vắng
Chỉ còn tiếng ve

Cái trống lặng yên
Nghiêng đầu trên giá
Chắc thấy chúng em
Nó mừng vui quá!

Kìa trống đang gọi
Tùng! Tùng! Tùng! Tùng!
Vào năm học mới
Giọng vang tưng bừng.

(Cái trống trường em - Tác giả: Thanh Hào)
........................

Mùa tựu trường sắp đến. Cái se se lạnh cũng bắt đầu rung trên đầu lá. Các con lại háo hức đến trường, lại cùng nhau lội suối, dầm mưa đến lớp. Và vang mãi giữa đại ngàn xanh thẳm là những tiếng cười lanh lảnh. Là tiếng trống tựu trường, là tiếng ê a của con trẻ, là những đôi mắt sáng ngời, lóng lánh.








Những con dốc trơn tuột, những lớp sình lầy cuốn lấy chân con. Rồi cái lạnh lại ào về, lại phủ đầy khắp nẻo. Những bước chân bé nhỏ của các con như lạc giữa cái mênh mông của núi rừng. Vậy mà, không làm các con chùn bước.


Ngày tựu trường sắp đến, sự khấp khởi ánh lên trong từng con trẻ. Cái hồn nhiên diệu vợi nơi tâm hồn trẻ, trong sáng như bông hoa rừng, uống sương, ngậm đất rừng mà lớn, mộc mạc và dung dị.




Và khi mùa tựu trường đang ngấp nghe. Thì chắc hẳn , trường , lớp đang chờ mong các con lắm lắm...Cũng như ở đây, có bao người đang khắc khoải hướng về các con. Năm học mới này, các con có đủ ấm hơn không, có đủ no không, những lỗ hổng toang toác nơi lớp học có làm gió lùa và mưa hắt?...






Mong các con có những mùa đông ấm, có những bữa ăn đủ no, những tiếng cười trong vắt vang mãi giữa núi rừng. Mong những ước mơ bé nhỏ của con trẻ đươc bay cao, bay xa...
....................

Những đóng góp nho nhỏ từ mỗi chúng ta là món quà lớn với con trẻ.
Giỏ Thị Cho Em xin cảm ơn tâm lòng của tất cả các bạn hiền gần, xa. Chúng ta sẽ cùng nhau chung bàn tay và thắp lên ngọn lửa ấm.

Các Giỏ thị viên giúp phân loại quần áo cũ và SGK ủng hộ cho Cơm thịt đem lên các bé vùng cao



(Hình trong bài từ các hình tư liệu của thành viên cơm có thịt / Gánh hàng xén / Giỏ thị trong các chuyến đi)

7 nhận xét:

  1. Nặc danh11:27 14/8/12

    Mong các con có thêm áo ấm, giày ủng, sách vở...trong năm học mới này.
    Hương

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là mong, mong lắm,...những chuyến đi mang theo những tình cảm ấm áp, những áo ấm, sách vở...đến với các con. Mong thật nhiều mẹ Hương nhỉ!...
      hugs & kiss & thêm một cái bắt tay nồng ấm nhé mẹ Hương!


      Xóa
  2. Mong năm học mới sẽ có thêm nhiều thị thơm thảo để giúp các con luôn ấm áp, no đủ nha!

    hugs

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn mãi những cái ôm, những tấm lòng thơm thảo... Hugs Dã Quỳ...

      Xóa
    2. Nặc danh11:34 19/8/12

      Mong năm học mới sẽ có thêm nhiều thị thơm thảo
      http://comcothitaustralia.wordpress.com/author/comcothitaustralia/

      PCH

      Xóa
  3. Bà con ơi để tránh nhầm người đang nói chuyện, khi còm men bà con mình nên login bằng account riêng, còn nếu login bằng account chung thì cuối còm ment uýnh cho cái tên chứ thế này khéo không Giỏ thị nói chuyện với Giỏ thị. Hì.

    (Khi post bài thì các bạn có thể login bằng ID và pass của Giỏ thị như bạn tác giả bài thơ này (Giỏ thị viên mình đa tài không) :)

    Trả lờiXóa
  4. Mình chú thích thêm cho hai hình dưới cùng nha: Hình soạn SGK có Lana, bạn Huyền (Pha Linh), bạn Cúc Hải Hậu. Hình dưới có thêm bạn Thanh tình nguyện viên cơm thịt (áo đỏ). Ngoài ra còn có ba đồng chí nam làm công việc nặng nhọc mà lặng thầm (bê, vác, đóng gói, đi mua nào bút nào keo dán nào dây buộc... phục vụ chị em theo kiểu thiếu đâu kêu đó), vất vả nhưng không được chụp hình, hihi.

    Trả lờiXóa