Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2012

Cá khô Giỏ thị lên núi đầu năm học

Cả nhà mến quý, do Lana vướng dịp đi công tác 1 tuần, mà file cập nhật Giỏ lại để ở PC office nên đến hẹn chưa post lên website được. Thông tin chi tiết tổng kết Giỏ xin khất trễ lại tới khi Lana về sẽ post lên với cả nhà, ở đây Lana xin thông báo nguồn những đóng góp về Giỏ trong tháng 8:
- Bạn Hoa (chuyển khoản ngày 7/8)
- Bạn Huyền (Pha Linh) chuyển khoản ngày 14/8
- BeBo (anh Đỗ chuyển khoản ngày 16/8)
- Bạn Chu Được gởi tiền mặt trước chuyến Tây Bắc, 22/8
- Bạn Cúc (chuyển khoản ngày 28/8)

Thông tin chia sẻ với cả nhà: Thời điểm các trường bắt đầu năm học mới nhân có hai chuyến đi của Cơm thịt lên với các bé miền núi - một chuyến đi qua 7 xã nghèo của tỉnh Yên Bái và Lai Châu, một chuyến qua 17 xã nghèo của Lào Cai và Hà Giang, Lana thay mặt Giỏ thị gọi kho Hải Hậu chuyển lên Hà Nội 245kg cá khô sạch để gởi theo hai đoàn mang lên chia các em.

Riêng Hán Nắng Lana sẽ chuyển thường xuyên cả năm học mỗi tháng khoảng 30kg trường hợp chưa có phương án thay thế đổi bữa (đang nghĩ tới hột vịt muối bà con à).

Điều mừng là các thầy cô rất quý khi nghe nói cá khô được đặt trực tiếp người dân biển làm, không dùng thuốc bảo quản và thuốc chống mối, kiến độc hại. Thì ra nhiều thầy cô cũng biết cá khô - một thứ thức ăn phổ biến được bán ở miền núi vì giá rẻ và tiện lợi sự thật chứa rất nhiều hóa chất độc hại. Chỉ là họ không có nhiều lựa chọn.

Cá khô Giỏ thị thật sự có giá trị Giỏ thị mình ơi, đem lên cho các bé miền núi một chút đạm, một chút muối, và an lành. Cảm ơn bà con Giỏ thị nhà mình thật nhiều.
Cheers.
(Hình: Hai trong số các điểm Lana có mặt đi theo đoàn. Cá khô ở mục số 8/9)

5 nhận xét:

  1. Nặc danh06:43 3/9/12

    Ủng hộ dự án cá khô. Đã từng ăn cơm không có chất đạm lạt lẽo, nên hiểu được cơm có cá khô sẽ ngon miệng hơn nhiều lắm. Cám ơn Lana thay mặt cả nhóm lo toan, cắt đặt mọi chuyện nhé.

    Hương

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn mẹ Hương luôn nhiệt thành ủng hộ. Đem tới tận nơi, thấy món quà mình đem đến thật sự có ích và được quý trọng thấy vui lắm Hương à.

    Trả lờiXóa
  3. Thật tuyệt. Được ghê

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh23:47 5/9/12

    Xin Giỏ Thị nhờ ngư dân ướp cá khô bằng muối no sodium hay low sodium để ngừa bệnh cao huyết áp cho người dùng.
    Mong Giỏ Thị gửi cá khô Hải Hậu đến Gánh Hàng Xén nhờ chuyển tới Mẹt Gỏi Lá để đem cá đến các trường ở Kon Tum, Tây Nguyên. Cảm ơn.
    PCH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nghĩ là ướp cá bằng muối ăn sodium chloride (NaCl) là được rồi bác ạ, các bé miền núi có phải đối tượng thường bị cao huyết áp đâu ạ?

      Xóa