Thứ Năm, 3 tháng 10, 2013

Nhà trọ học Pacheo - Cập nhật hình ảnh

Dãy nhà trọ 4 gian trong khuôn viên trường PTTH số 2 Bát Xát để hỗ trợ xã vùng cao đặc biệt khó khăn Pacheo đưa con em lên học cấp 3 đang được xây dựng bằng sự đóng góp của nhiều tấm lòng. Đây là dự án trong phong trào CCT do nhóm TNV hỗ trợ Măng - Vềnh - Sử phối hợp với Giỏ thị kêu gọi kinh phí và trực tiếp thực hiện. Chi tiết đóng góp và giải ngân được cập nhật thường xuyên tại link này để bà con cùng theo dõi.
Thay mặt nhóm dự án xin cảm ơn những tấm lòng đã, đang và sẽ chung tay hoàn thành căn nhà ý nghĩa này.
Lana - Nguyen Lien Phuong (Mốc Mít) - Hoang Minh Hung - Lien Nguyen.

Bắt đầu vào một ngày tháng 11/2012, đoàn TNV CCT - Giỏ thị cùng thầy giáo đến thôn Tả Lèng động viên Lý A Sử, một trong ba em HS đầu tiên của Pacheo khi em bỏ học cấp 3 vì em không thể có tiền trọ học...

Tháng 7/2013 khi ý tưởng về một căn nhà trọ cho các em...

Và bức hình hôm nay, 7/10/2013, trong khuôn viên sau trường Cấp 3 Bản Vược. Thầy Phương Việt Cường - Hiệu trưởng trường Cấp 2 Pacheo không ngăn được xúc cảm "Các em ơi từ nay cố gắng nhé, tương lai đang chờ các em, Pa Cheo đang chờ các em học hành thành đạt về làm giàu cho dân bản".
28/9/2013 - thay mặt các bạn lên đây nhận những ánh mắt nụ cười này, chúng mình là những người hạnh phúc

03/10/2013: Nào chúng mình cùng dọn vào nhà mới (trường Cấp 3 Bản Vược phấn khởi ủng hộ nhà Pacheo 8 chiếc giường tầng)

28/09/2013: Chỉ còn quét vôi và hoàn thiện công trình phụ

Chiều 22/09/2013:
Chủ Nhật các bạn học sinh tích cực tham gia chuyển gạch lát nền làm nhà, giúp các bác thợ sớm hoàn thành công trình.


22/09/2013:Cuối tuần thứ hai từ khi khởi công, nhóm thợ anh Văn vẫn miệt mài làm rất tích cực, không nghỉ. Thầy giáo Minh vừa phải nằm viện hai ngày, hôm nay đã ra công trường và cập nhật hình ảnh liên tục. Bức tường sau đã bắt đầu trát.




21/09/2013: Ngôi nhà đã lên khung

18/09/2013:
Mỗi ngày ngôi nhà mọc lên thật rõ

Bên kia là nhà của xã Y Tý xây cho con em Y Tý lên trọ học; tòa nhà 4 tầng phía xa là khu phòng học cấp 3 Bản Vược của các em.

Nhìn toàn cảnh từ phía trước dãy nhà

17/09/2013:
Đã xong phần móng, giằng móng, chuẩn bị xây thô, sẽ nhanh. Chẳng mấy một khung nhà sẽ mọc lên. Háo hức.

Khung sắt để đổ tấm đan cho công trình phụ (nhà vệ sinh), thầy Minh chụp hình gởi về để báo cáo thi công đúng thiết kế.

15/09/2013:
Mặc trời nắng, mặc cuối tuần, các bác thợ vẫn làm không nghỉ, phấn đấu để các cháu sớm có nhà ở ổn định, yên tâm học hành.

- 13/9/2013: Ngay sau một ngày tốp thợ cho anh Văn phụ trách đã tích cực bắt tay ngay vào việc đào móng. Nguyên vật liệu cũng được mua tập kết về sát công trình. Anh Văn trưởng nhóm xây dựng nói sẽ tập trung hoàn thành công trình trong 01 tháng.(hình: Quốc Minh Đỗ)



3. Khởi công - ngày 12/09/2013 động thổ xây nhà trọ cho học sinh Pacheo tại trường PTTH số 2 Bát Xát (cấp 3 Bản Vược tại Bản Vược), huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.(hình: Quốc Minh Đỗ)

Động thổ công trình nhà trọ học Pacheo. Trong hình từ trái qua: Thầy Sa Anh, hiệu trưởng Cấp 3 Bản Vược, a Văn - trưởng nhóm xây dựng, thầy Phương Việt Cường, hiệu trưởng cấp 2 Pacheo.

Nào tham gia động thổ các bạn ơi, xây nhà trọ cho chúng mình và các lứa em của chúng mình đi học.

Bức hình cảm động: Có sự dẫn dắt của thầy Sa Anh, các anh chị lớp trên, các bạn xã khác, dân tộc khác đang học tại Cấp 3 Bản Vược cùng tham gia lễ khởi công. Điều này thật ý nghĩa với các em lần đầu xa bản quán ra hội nhập với cuộc sống tập thể ngoài Pacheo, nhất là khi hiểu tập quán người dân miền núi phần nhiều vẫn sống theo cộng đồng bản/ xã/ dân tộc.

Thầy giáo tâm huyết Đỗ Quốc Minh (sn 1986) - giáo viên cấp 2 Pacheo, người trực tiếp theo dõi/ thực hiện dự án

2. Ngày 31/8/2013: Cuộc gặp bàn về triển khai dự án giữa Đại diện nhóm TNV CCT - Giỏ thị, hiệu trưởng trường cấp 3 Bản Vược, hiệu trưởng + thầy Minh trường cấp 2 Pacheo, 03 cán bộ chủ chốt xã Pacheo và trưởng nhóm xây dựng. (hình: Liên Nguyễn)

Xã, trường đích, trường nguồn, nhóm thiện nguyện vì các em. Đồng lòng.

Trước khu đất xây nhà trọ, kế bên nhà của xã Y Tý xây cho con em mình lên học.

Những tri thức nguồn của Pacheo. Hình chụp tại Cấp 3 Bản Vược, 31/8/2013

1. Ngày 27/7/2013: Chuyến "Em đi lên Bản" tổ chức cho con em của TNV CCT khi ý tưởng về một nhà trọ tại Bản Vược hỗ trợ sự học của Pacheo nhận được sự đồng lòng giữa những người thầy của Pacheo, Bản Vược và nhóm TNV. (hình: Hoang Minh Hung)

Như mọi lần lên Bản Vược, đoàn lại hẹn gặp lãnh đạo trường cấp 3 Bản Vược để trao đổi tình hình học tập của các bạn nhỏ Pacheo

Nhóm hỗ trợ Măng Vềnh Sử cùng các TNV "Em đi lên bản" trước dãy nhà thuê trọ gần trường - điều kiện sinh hoạt, giá nhà, cộng thêm chủ nhà không thân thiện mà nặng trĩu ái ngại.

Thầy Sa Anh (giữa hình), hiệu trưởng trường Cấp 3 số 2 Bát Xát giới thiệu với nhóm TNV CCT - Giỏ thị khu đất trường muốn dành xây nhà nội trú cho học sinh Pacheo bên cạnh khu nhà tương tự của nhóm học sinh Y Tý (một xã khác thuộc Bát Xát cũng không có cấp 3 gần nhà)


(Hình: Thầy Quốc Minh Đỗ và Nhóm thực hiện dự án)

12 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Lo vẫn còn mà sáng giờ người lâng lâng vui :)

      Xóa
  2. Trả lời
    1. Hey Viva đen FB là gì đấy để cập nhật và add trên đó.

      Xóa
  3. Nặc danh09:09 13/9/13

    À BlackViva không có FB Lana ơi. Lười sign-in quá, thôi còm Ẩn danh!

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh09:11 13/9/13

    BlackViva: Cái nhà của bên Y Tý, vì kèo xà gồ của họ thế nào mà cái mái cong veo đi vậy ? Lana check với bên nhận thầu của mình hộ cái nhé, cố gắng đừng làm tệ hơn họ nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vừa mới khởi công bác ợ. Sắp tới bác làm chuyến vù lên xem xét chỉ đạo thợ tí :)
      Cũng dặn dò riêng hình thức thì đừng vượt trội nhà Y Tý vì chúng nó đều học sinh nghèo lên học như nhau nhưng chất lượng phải làm thật chắc chắn. Chủ nhóm thợ còn đọc bài về Pacheo rồi, hào hứng góp sức lắm, lại có thầy Minh được trường cấp 2 đặc phái lên Bản Vược 1 tháng giúp theo dõi công trình, nhưng dù sao tự nhìn thấy vẫn yên tâm và cảm xúc hơn.

      Xóa
    2. Vẫn đang chờ kế hoạch của Lana đới !!!

      Xóa
  5. Nặc danh12:38 13/9/13

    Pa Cheo vui mừng vì sự hợp tác ủng hộ tuyệt vời từ nhiều phía, ngày 12 tháng 9, Phương Việt Cường- Sa Anh cùng nhau cuốc những nhát đầu tiên để khởi công dựng nhà. Niều vui đến nhiều lắm khi sự gắn kết của trường cấp II Pa Cheo và Cấp III Bản Vược và nhóm Giỏ thị đã mang lại niềm tin ước mơ cho trẻ em nghèo vùng cao. Cảm ơn Cơm thịt Cảm ơn Giỏ thị....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tuy không có mặt trực tiếp nhưng bà con đã ủng hộ Pacheo cũng vui mừng không kém thầy Cường ạ. Các Thầy gởi hình thường xuyên về để cập nhật 'khoe' cùng bà con tiến độ công trình nha.

      Xóa
  6. Cảm ơm các anh chị đã tín nhiên tin tưởng em . lần đầu tiên được làm một viêc lớn thế này rất nhiều bỡ ngỡ mong có sự đóng góp y kiến để em hoàn thành tốt nhiên vụ hơn .làm so sứng đang với sự tín nhiên tin tưởng của các anh chị ,sự đóng góp của các anh chị .

    Trả lờiXóa
  7. Hôn nay có trao voi anh Văn đôi xây dủng .anh noi nêu thoi tiêt ung hô thi tâm 10 ngay nua la co thê chuyên lan trai anh em công nhân vào ỏ trông mua bao duoc roi khong phai o lan bat nua

    Trả lờiXóa