Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Tổng kết thu/chi nhà Trọ học Pacheo - xin một lần đong đếm sẻ chia

Dự án nhà trọ học trong hơn một tháng đã được hoàn thành hỗ trợ cho nhiều lứa các em Pacheo được đi học cấp 3, mang nguồn hy vọng đem tri thức về với người Mông xã đặc biệt khó khăn Pacheo trên dải biên cương phía Bắc.

Trong danh sách đóng góp xây nên ngôi nhà, có những đồng tiền gởi từ Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh và những đồng tiền gởi về từ những địa danh cách xa Đất nước một phần tư/ nửa vòng trái đất,

có những bạn quen, có bạn chưa từng quen,

có những bạn ủng hộ không chỉ một lần kèm theo lời nhắn đầy sẻ chia "theo dõi cập nhật thấy thu đang hụt so với chi, mình xin góp thêm cho nhà Pacheo, cố gắng nhé" / "(Xây) nhanh quá cũng lo" / "Cho mình góp thêm viên gạch"...,

có những món tiền mà giả như có gì có thể tính đếm thì đó là những giọt nước mắt của người nhận. Một người cha/mẹ nhắn stt trên facebook "Có một bạn trẻ trước khi lên đường đến trường nhờ tôi chuyển đến Lana Nguyen 1 món tiền nhỏ xin được góp tay xây nhà trọ cho cấp 3 Pacheo. Số tiền này bạn có được nhờ đi làm thêm trong mùa hè". Một người mẹ khác vừa đi làm vừa chăm gia đình với con gái không được khỏe, vừa góp Giỏ thị áo ấm tháng trước mà thấy vốn cho nhà trọ cạn "H gửi 100 đô qua western union. Mấy hôm nay đi làm từ 7a tới 7p nên không ra ngân hàng được. L cảm phiền nhận và chuyển hộ, nói là "bạn Ohio đóng góp xây nhà trọ Pacheo".

Trước khi gởi bản thống kê chi tiết thu/chi cho Dự án - những con số mà thật sự không chỉ là con số, thay cho mọi lời cảm ơn, xin chia sẻ bức hình chụp ngày 28/9/2013 trước căn nhà trọ xây gần hoàn thiện, và lời tâm sự của thầy giáo Phương Việt Cường - người thầy nâng đỡ các em những năm cấp 2 ở chiếc nôi Pacheo:
"Đây là bức hình ý nghĩa nhất trong đời làm giáo dục của tôi. những tấm lòng vàng từ cơm có thịt, từ Giỏ thị mang lại nhiều mơ ước cho học sinh Pa Cheo. Các em ơi từ nay cố gắng nhé, tương lai đang chờ các em, Pa Cheo đang chờ các em học hành thành đạt về làm giàu cho dân bản. Năm học sau sẽ có nhiều hơn các em đi học ở những căn phòng ấm áp như thế này".





p.s 1) Để trợ giúp cho nhà Pacheo hoàn thiện, như đã xin phép trong Email gởi tới tất cả các Giỏ viên Giỏ thị, nhóm đã chuyển số tiền hiện có trong Quỹ áo ấm của Giỏ (32,589,35 vnđ) qua ủng hộ dự án.

p.s 2) File excel thu chi của Dự án sẽ được chuyển qua email tới tất cả các cá nhân đóng góp cho Dự án (kể cả các bạn đứng ẩn danh trên public) và các Giỏ thị viên trong 1, 2 ngày tới.


Thay mặt nhóm thực hiện dự án: Phuong Nguyen Lien (Mốc Mít) - Lana

4 nhận xét:

  1. Lana và Mốc Mít tuyệt vời!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @BlackViva: Thống kê sáng sủa đâu ra đấy thế này là Mốc Mít đấy. Chị Lana vụ này sở đoản. Trước đây mỗi tháng kết Giỏ là lần mò soi đi soi lại sao kê rồi đọ tới lui với thu chi, vậy mà vẫn không ít lần nhầm. Thỉnh thoảng lại giật mình phải tự check lại, khổ dễ sợ luôn, hihi :)

      Xóa
    2. Keke Mẹ Mốc mít ở nhà có quản tiền của bố mốc mít như này không ?

      Xóa
    3. Keke BlackViva ơi, Bố Mốc Mít chỉ bị quản cuộc đời thoai không quản tiền

      Xóa