Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

THƯ NẬM CHẠC

Hôm nay 24/01/2016 nhóm nhận được điện thoại và thư của thầy Vinh, hiệu trưởng Trường Cấp 1-2 Nậm Chạc, Bát Xát, Lào Cai. Giọng thầy đầy vui vẻ dù trên đó nhiệt độ đang là 0-1 độ, rét hàn...
Xin trích chia sẻ với bà con bạn bè đóng góp giúp Giỏ Thị, Chăn Ấm, Ford Thủ Đô, ZEN..., các TNV đã không quản thời gian công sức sắp xếp công việc bận rộn cuối năm cùng chuẩn bị + tham gia lên núi để cho gần 800 cháu bé Nậm Chạc có một mùa đông và một cái Tết ấm áp.
(câu chữ của thầy trong phần trích thư mình xin giữ nguyên).

THƯ NẬM CHẠC
(Trích) - Nậm Chạc là xã vùng cao biên giới, xã đặc biệt khó khăn của huyện Bát Xát, cách trung tâm huyện 40 km, giáp trung Quốc bởi sông Hồng, chiều dài biên giới 9 km. 3 nhà trường của xã (Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở) có tổng số 746 học sinh, rải rác trên 9 thôn bản, thôn xa nhất 12 km, thôn gần nhất từ 5 km, nên các em học sinh TH& THCS phải ở bán trú trong tuần từ thứ 2 đến thứ 7 mới về, với tổng số 218 em.
Trong ngày 18/1/2016 vừa qua 3 nhà trường đã được đón nhận tình cảm và quà của các thành viên trong nhóm Giỏ Thị - Chăn Ấm Hà Nội đã lên thăm và tặng quà động viên 100% các cháu của 3 nhà trường.
...mặc dù xa sôi, địa hình đi lại hiểm trở nhưng các Cô, chú, anh, các chị đã không ngại khó mà đi đến tận các Thôn động viên các cô giáo cắm bản. Và đặc biệt khi đi các thành viên trong đoàn còn mang nhiều quà rất ý nghĩa để lên cùng chia sẻ với nhà trường trong việc vận động, nuôi dạy các em vùng cao xuống trường và tham gia học cái chữ, đây là vấn đề rất khó khăn cho các xã vùng cao nói chung, Xã Nậm Chạc - Bát Xát nói riêng. Đặc biệt đúng lúc thời tiết có đợt rét đậm nhiệt độ thường xuyên dưới 5 độ, hôm nay được sự quan tâm của các Bác, chú, cô, các anh, các chị: Mưa các em đã có ủng đến trường, rét các em đã có áo khoác ấm mặc trên người và khăn ấm quàng cổ, trời nắng các em đã có tất đi chân và dép, ngoài ra các em còn được động viên tinh thần bằng bữa lên hoan tất niên rất ý nghĩa, hào hứng mà từ trước chưa bao giờ các em được vui như vậy, ăn song vẫn có quà mang về. Đây là nội dung rất ý nghĩa để thu hút thêm và các em thích đến trường hơn. Nhà trường chúng em cảm ơn rất nhiều đến tấm lòng bao dung, sẻ chia của các anh chị thành viên trong nhóm. Qua các hành động và sự thương yêu các cháu, nhà trường thấy các thành viên trong nhóm coi học sinh như con cháu của mình, nhà trường rất xúc động và cảm kích.
...
Nhà trường hứa với các Cô, chú, anh, các chị và đặc biệt là chi Lana sẽ chỉ đạo giáo viên hướng dẫn các cháu sử dụng món quà đúng mục đích và có ích nhất theo tấm lòng mong đợi của các thành viên trong nhóm...
HIỆU TRƯỞNG
Nguyễn Đức Vinh.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét