Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Lỳ Gió Xó

Có một em bé tên là Lỳ Gió Xó dân tộc người La Hủ (một dân tộc rất ít người sinh sống chủ yếu ở vùng núi sâu huyện Mường Tè, Lai Châu). Xó đang học lớp 8 trường phổ thông Tá Bạ (Ka Lăng, Mường tè). Em 13, 15 tuổi, hoặc bao nhiêu đó vì người La Hủ không biết chính xác năm sinh và tuổi của mình. Một ngày có một nhóm các cô bác lên trường em thăm tặng áo ấm và nhận thấy một em gái không như các bạn, em thường cúi mặt, ánh mắt nhìn xuống.

Gió Xó trong lớp học Trường THCS Tá Bạ - Ka Lăng

Cô Hoa TNV đoàn Áo ấm lập tức kết nối, Chương trình Phẫu thuật nụ cười Việt Nam (Operation Smile) hỗ trợ chi phí khám chữa và phẫu thuật miễn phí, thầy giáo hiệu phó và một cô giáo trẻ trường Tá Bạ đưa Gió Xó từ bản sâu vượt gần 300km về đến thành phố Điện Biên, nhóm Câu lạc bộ Pajero Sport cùng tham gia chuyến Ka Lăng cử người + xe ngược lên Điện Biên đón thầy cô trò về Hà Nội và chung tay hỗ trợ kinh phí đi lại ăn ở (link). Thế là, chỉ sau 10 ngày Gió Xó đã có mặt ở HN chờ phẫu thuật Nụ cười.

Gió Xó cùng cô Hoa Giỏ thị (đeo kính) và cô giáo Khánh của em tại HN, 11/12/2012

Chiều nay xong việc trễ hơn thường lệ. Được nhóm PSC báo lịch, mình tới gặp cô trò Gió Xó, bạn Hoa và PSC một chút, rồi về với Dim Mei. Việc ở office cả ngày hình như bận lắm (mình chẳng còn nhớ). Không hề cảm thấy mệt. Ngược lại, cứ thấy ngày, trời, cuộc đời ấm áp ấm áp.

Tuần sau em sẽ được phẫu thuật, sau mười mấy năm.
Sẽ có thêm một Nụ cười.
Và em sẽ thích soi gương...

*** Có thể bạn muốn đọc nhiều hơn: Pajero Sport hỗ trợ Gió Xó (link)

2 nhận xét:

  1. Cả ngày nay bận mà cứ một lúc lại ngó vào PSC để ngóng tin chị à :D. Thật mừng ngày mai có thể phãu thuật được. CẦU MONG CHO EM CÓ NỤ CƯỜI NHƯ BAO BẠN CÙNG TRANG LỨA !

    Trả lờiXóa
  2. @MMM: Ừa chị cũng vào đó hóng tin, biết được ổ viêm đã lặn nhanh và Gió Xó được phẫu thuật sớm, mừng quá. Hẳn là em í và cô giáo mong từng ngày còn hơn mình nhiều, nên sớm được ngày nào sẽ sớm vui ngày đó.

    Trả lờiXóa