Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Chuyến đi lên Lồ Sử Thàng

Cả nhà mến, sau chuyến áo ấm Tết Mường Khương và 'phát hiện' điểm Lồ Sử Thàng - nơi cách Thị xã Mường Khương chừng 10km nhưng đường giao thông khó khăn nên cuộc sống của bà con, thầy trò vô cùng thiếu thốn. Hiện nay điện còn chưa có, trường phải dùng máy phát điện nhỏ để tự phục vụ nhu cầu thắp sáng tối thiểu. Lớp học ở trên cao, nước được bơm lên một cái bể nhưng cũng còn cách trường tới vài chục mét, thầy trò phải xách nước lên trường.

Các TNV CCT lại cùng nhau kêu gọi quên góp ủng hộ vật dụng cho thầy trò Lồ Sử Thàng và sắp tới sẽ mang lên tận nơi, thăm ba cấp học Mầm Non, Tiểu học và Trung học cơ sở. Chuyến đi có thầy cô trường PTCS Dịch Vọng B của Hà Nội tham gia, hy vọng kết nối được thầy trò một trường Hà Nội kết nghĩa chia sẻ với Lồ Sử Thàng. Mình rất mong í tưởng này thành hiện thực, nó sẽ không là sự giúp đỡ một chiều mà có giá trị nhân văn hướng cho các em bé ở thành thị hiểu rộng hơn về cuộc sống và giá trị của sự sẻ chia.

Trao đổi với thầy Trang hiệu trưởng cả ba cấp học (MN, TH, THCS) Lồ Sử Thàng, trong những vật dụng nhà trường đề đạt xin ủng hộ có máy phát điện (loại chạy xăng), bóng đèn điện, quần áo học sinh (cũ cũng được chỉ cần còn mặc được), nồi xoong để nấu cơm trưa cho trẻ nhà xa (hiện đang dùng đồ do giáo viên và phụ huynh học sinh đóng góp nhưng còn thiếu), bát thìa ăn cơm, chăn ấm, gối ngủ cho trẻ mầm non và học sinh khối nội trú và một số vật dụng thiết yếu khác như ở bảng này:

 

Danh sách quyên góp ủng hộ Lồ Sử Thàng hiện nay có:
- Anh Hùng ủng hộ 01 máy phát điện + 30 bóng điện compac.
- Anh Hương ủng hộ trọn gói một chuyến xe tải chở hàng.
- Bạn Hà áo ấm ủng hộ một số m bạt quây lớp.
- Lana ủng hộ 01 TV đã sd còn tốt.
- MN Hoa Hồng và PTDL Lê Quý Đôn (bạn Hương) ủng hộ hơn 100 chiếc ca inox (Hương sớm cho con số Hương nha), một số bộ bàn ghế học, nệm nằm, bọc nệm, 599 cuốn sách GK tham khảo từ lớp 1 -> lớp 7, bánh kẹo.
- Cô trò lớp 2A trường PTDL Đoàn Thị Điểm ủng hộ một số đồ dùng học tập và vở/ giấy ô ly cho HS cấp 1.
- Thầy trò trường tiểu học Dịch Vong B ủng hộ hơn 30 bao tải quần áo đã qua sd, còn tốt, đã được các thầy cô chọn lọc.
- Bạn Cẩm Thơ ủng hộ toàn bộ số nồi gang nấu cơm, xoong nhôm nấu 16l và xoong chia cơm/canh trường đề xuất xin. - Em Nga ủng hộ 120 áo pull có mũ may mới cho 120 bé MN.
- Anh Hoàng ủng hộ 01 TV, 500 bánh và 2kg kẹo.
*** Đóng góp mua vật dụng:
- Bạn Mốc Mít ủng hộ 3 triệu đồng
- Nhóm Zen (Đăng Đỗ Thế) đăng ký ủng hộ 2 triệu đồng
- Bạn Ngọc Diệp đăng ký ủng hộ 1 triệu đồng mua 8 bình đựng nước uống
- Nhóm Giỏ thị từ sau đợt kết Giỏ Áo ấm Tết đã nhận được đóng góp của anh Bình (BeBo), bạn Diệu Khanh (nhà Đậu), bạn Tuấn Nguyễn, vợ chồng Dũng - Ngọc Melbourne, bạn Lưu Hoa Giỏ thị, chị Liên Nguyễn. Các khoản ủng hộ gởi cả hai ngăn ủng hộ CCT và Áo ấm nên Lana sẽ sớm kết toán cụ thể và thông báo (mail Giỏ) trong ngày Thứ Hai. Bà con Giỏ thị mình theo dõi mail giùm nha).

*** Cho Lồ Sử Thàng, Giỏ thị dự định trích từ ngăn Áo ấm ủng hộ tiền mua dép tổ ong học sinh, chăn, gối cho 85 trẻ nhà xa nội trú, bát + thìa inox, khăn mặt, thùng chứa nước cho thầy trò. Lana sẽ trực tiếp tham gia cùng các TNV CCT trong chuyến đi. Mong bà con Giỏ mình gật đầu :)

(Lana sẽ tiếp tục cập nhật tin/ bài/ hình ảnh khi chuẩn bị và trong chuyến đi)

5 nhận xét:

  1. Cảm ơn chị Lana, nhà MM gật đầu ạ :)

    Trả lờiXóa
  2. Chị ui, cho em ủng hộ phần tủ thuốc nha, được hông ạ?

    Trả lờiXóa
  3. @Dã Quỳ: Tuyệt quá Dã Quỳ ơi, cảm ơn thật nhiều.

    Trả lờiXóa
  4. Big Bang07:20 4/3/13

    Gửi Lana : Cho Big Bang ủng hộ chương trình 4 triệu nhé .

    Trả lờiXóa
  5. @Big Bang: Dạ cảm ơn anh Big Bang nhiều. Lana gởi mail Giỏ thị anh Check nha.

    Trả lờiXóa