Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Chia lời chuyến Áo ấm Tết Mường Khương

Cả nhà Giỏ thị thương mến, Lana xin chia lời về chuyến đi cuối năm mà ngăn Áo ấm của Giỏ cùng với ủng hộ của các TNV CCT đem được hơn hai ngàn chiếc áo ấm mới cho các bé miền núi diện Tết. Những chiếc áo cũ rách tơi tả không đủ che ấm được thay bằng áo đẹp. Những nụ cười. Những lời cảm ơn ấm áp chân tình của các thầy cô giáo hạnh phúc giùm thay học trò của mình... những món lời vô giá ấy Lana được thay mặt các thành viên Giỏ thị nhận, chỉ biết qua đây gởi những lời cảm ơn chân thành vì những trái thị thơm thảo gần xa.

Xin phép anh Bình (BeBo) được cảm ơn anh vì cuộc phone gấp của anh ngay sau khi "Thư Pacheo" đăng trên Giỏ thị, nói sẽ gởi gấp về số tiền đủ mua một nửa áo cho Pacheo, giục Lana lo áo cho các bé. Xin cảm ơn nhóm bạn của bạn Caprir Doodle vì email ngắn "Năm nay cũng như năm ngoái, anh Chỉnh (Blogger BạnMi`nh), Hạnh Thy và Cap muốn góp chút áo ấm đến các em nhỏ, cho Cap xin lại địa chỉ giùm...". Hai lời nhắn này nhắc Lana về sự gởi gắm của bà con về Ngăn Giỏ Áo ấm, giục nhắc về những em bé trên cao kia chưa có áo mới Tết.

Và thế, Giỏ thị đã kịp kết hợp với các ủng hộ viên CCT đặt may và đem (hai chuyến) áo ấm mới cho 233 em học sinh Pa Cheo (huyện Bát Xát) và hơn hai ngàn em học sinh ở các xã nghèo huyện Mường Khương (cùng tỉnh Lào Cai).

Lana sẽ sớm thông báo cụ thể về chuyến đi, các con số chi tiết. Tạm gởi một số hình ảnh trước để chia sẻ.
Bảng hàng hóa chuẩn bị cho chuyến đi (bà con mình bấm vào hình để rõ hơn)

Tất cả các chuyến đi các TNV đều tự chi phí ăn, nghỉ (share bills). Toàn bộ tiền đóng góp được chuyển thành áo ấm, ủng, quà... đến tận các cháu. Chuyến đi này cũng vậy. Chuyến xe chở hàng và hai xe thiện chiến chở TNV cũng được các ủng hộ viên CCT hỗ trợ.

320 áo mẫu 1, 1100 áo đỏ đen mẫu 2 và 784 áo mầm non mẫu 3, chưa kể 180 áo mới được TNV đem tới ủng hộ đã lên với các bé vùng cao

Áo ấm của bé Giàng A Dũng lớp 2B phân hiệu Bãi Bằng, Tiểu học La Pan Tẩn (Mường Khương)

... mình thay áo này con nhé


Trở về sau chuyến đi, chị Liên Nguyễn, một cô giáo trường ĐH SFHà Nội, một người đồng hành vô cùng dễ thương đã viết trên FB của chị: "Trong hai lớp có nhiều cháu mặc khá phong phanh, quần áo cũ nát nhưng có một cháu trông tội nghiệp nhất, cái áo ấm của cháu đã quá rách nát rồi. Anh Hùng (TNV trong đoàn) lập tức lấy một chiếc áo mới thay cho cháu... Lát sau mới biết em bé bên trái ảnh với cái quần thủng đít và cũng rất phong phanh là anh em với cậu bé ấy. Các cô giáo cho biết hai anh em nhà nghèo nhất trường, nhiều khi đi học chẳng có gì mang theo ăn trưa. 
Mình đã thấy vẻ xúc động của anh Hùng khi mặc áo ấm mới cho bé. Nhìn nụ cười của ba bác cháu mà mình cảm động quá. (ảnh trên, chị Liên chụp).

Nụ cười hồn nhiên của hai anh em Giàng A Minh 9t và Giàng A Dũng 7t khiến tất cả các TNV và cả cô giáo chủ nhiệm của hai anh em xúc động giàn nước mắt

Mặc đều cho cả các bạn nào

Làm quen

Từ Trái tim đến trái tim
Quà của các con lớp 2A4 Tiểu học Đoàn Thị Điểm Hà Nội lên với các bạn lớp 2B phân hiệu Bãi Bằng, Tiểu học La Pan Tẩn, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai
(Hình: Lana, Liên Nguyễn, Hoàng Minh Hùng)

Sân trường phổ thông Lồ Sử Thàng, Dìn Chin, Mường Khương ngày cuối năm
(hình: Hoàng Minh Hùng)


Đường vào điểm bản của Nậm Chảy, xe hàng không thể đi nên xe chở người phải cõng cả hàng
(Hình: Lana)

điểm bản của xã Tả Ngải Chồ, Mường Khương, 25/01/2013
(hình: anh Hoàng TNV)


Các con Pacheo cảm ơn bác Bảy dì Thảo và các cô bác đã gởi áo từ nơi xa xôi
(hình: Thầy giáo Minh Pacheo)

Niềm vui đón áo của thầy trò Pacheo


Có áo ấm mới, thích quá (hình: chị Liên Nguyễn TNV)


Sân trường Tả Thàng đầy nắng giữa mùa đông
(Hình: Lana)

1 nhận xét:

  1. Bật khóc vì những tấm lòng và thấy các con lít nhít có thêm áo ấm nè!

    Trả lờiXóa