Thứ Năm, 5 tháng 2, 2015

HÌNH ẢNH CHUYẾN ẤM CUỐI NĂM CHO TRẺ TOÀN XÃ NẬM CHÀ, NẬM NHÙN, LAI CHÂU

Việc khảo sát, tìm địa điểm cho chuyến đi cuối năm theo tiêu chí của nhóm: Vùng đất thật sự khó khăn gần biên giới, cần khuyến học... chiếm không ít thời gian, công sức. Nậm Chà được nghe, biết đến như một nơi cách trở, không sóng điện thoại, không điện lưới. Với kinh nghiệm của nhóm, Nậm Chà hẳn là một điểm rất đáng đến để tặng quà ấm cho các cháu nhỏ trước thềm Năm Mới.

Một số hình ảnh công tác chuẩn bị: Tìm hiểu nhiều nguồn địa phương, vẽ sơ đồ đường đi qua hình dung, lục lọi khắp nơi để có bản đồ địa bàn, liên lạc lấy sĩ số học sinh, theo tuổi, theo lớp, theo điểm trường để căn, đo may áo mua ủng... và nhất định phải nhờ được TNV người của mình vượt đường xa vào tận nơi thực địa kiểm tra lại toàn bộ thông tin và thống nhất lịch trình cùng thầy cô giáo cho hai ngày tặng quà của đoàn.
Sơ đồ hình dung ban đầu về các điểm thôn bản có trường học trong xã Nậm Chà

Sơ đồ bạn TNV đi thực địa vẽ lại gửi về tổng dinh Hà Nội 


Sĩ số học sinh 3 cấp học toàn xã

Danh sách hàng chuẩn bị

Vị trí Nậm Chà trên bản đồ Tổ Quốc và đường đi

Việc tập kết, đóng gói, bốc hàng cũng vất vả vì cuối năm, bên may áo không kịp sản xuất đủ đơn hàng, giao gấp, TNV tình nguyện lao động cũng ít, nhưng số ít lại lăn lộn nhiệt tình, nên cuối cùng mọi việc đâu vào đấy, đúng lịch:

Lên đường sau giờ làm việc chiều 28/01
chụp hình với các bạn đi tiễn tại điểm xuất phát


Vào Nậm Chà:
Đường đi dốc đá cheo leo, sông sâu vẫn lội đường đèo vẫn qua.

Qua phà
Một bên là vực thẳm

Gập ghềnh...

Lội dọc suối

Pha hiểm nguy khi gặp xe ngược chiều

Cung đường của ngày thứ hai ở Nậm Chà, vào cụm thôn Huổi Mắn, còn khủng khiếp hơn: 12km đường vừa phạt, đất đỏ, và cheo leo, dốc ngược và cua gấp



Đồng đội, vui vẻ sau mỗi cung đường cùng nhau vượt qua

Xuất phát Hà Nội 18:00 ngày 28/01, đến được điểm trường chính Nậm Chà 18:00 ngày 29 khi trời đã tối. Mệt, nhưng vui trong lòng, cho ngày hôm sau với các con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét