Thứ Năm, 24 tháng 11, 2016

XE HÀNG LÊN XÃ VÙNG BIÊN ĐỨC HẠNH

Mùa đông phía bắc, đến hẹn lại lên, cùng sự chung tay góp sức của bạn bè Giỏ thị đang tích cực chuẩn bị gánh hàng lên Đức Hạnh, Bảo Lâm, Cao Bằng tháng 12/2016:

Bảng hàng cập nhật ngày 22/11/2016. Ban đầu bảng danh mục hàng chưa tô được Giỏ Thị đưa lên trang fb của nhóm kêu gọi huy động ủng hộ. Mỗi khi có một cá nhân/ nhóm đăng ký ủng hộ mục nào mục đó sẽ được tô sang màu tím. Ủng hộ có thể bằng cách góp tiền theo giá tham khảo thông báo trong bảng (y/c chất lượng bảo đảm) hoặc bằng hiện vật theo số lượng, chất lượng Giỏ Thị đặt hàng.

Riêng góp với áo ấm, người ủng hộ góp tiền cùng với quỹ Giỏ đặt may toàn bộ lô áo với mẫu mã chất lượng thống nhất. Hợp đồng may hơn 1300 áo ấm cho Đức Hạnh như ở dưới. Sĩ số học sinh toàn xã gồm các điểm trường rải rác tại 15 điểm thôn bản của Đức Hạnh có 1287 bé Mầm non, Tiểu học và Cấp 2. Chuyến đi đặt thêm khoảng 5% áo dự phòng, phòng khi nhiều cháu bế theo em theo đến lớp học, và một số em bé quá lạnh gặp trong thôn.
Xin nói thêm, cơ sở Vừng Đông nơi GT đặt may áo mấy mùa đông nay gồm các bạn khuyết tật tại Thái Bình, được hỗ trợ về nguồn nguyên liệu khá tốt. Mỗi chiếc áo ấm vừa tạo việc làm, thu nhập cho các bạn khuyết tật TB vừa mang ấm cho các bé vùng cao. Giá áo theo cỡ, 90-95 ngàn đồng/chiếc.


Thông thường nhóm Giỏ Thị và các bạn hàng năm gồng gánh lên núi với áo ấm, giầy dép, khăn ấm... cho các bé vùng cao khi mùa đông tới. Nhưng Đức Hạnh 140 đứa trẻ 11 đến 15 tuổi nhà xa không thể hàng ngày đi về, thầy cô tự tổ chức cho ở lại trường để trọ học. Nhìn bọn trẻ tự nấu ăn trong những căn bếp tranh thầy cô tạm dựng sơ sài và thiếu thốn đến quặn lòng, thế là nhóm lại hò nhau giúp các cháu vật dụng ăn, nấu ăn.
Thầy cô nói có sự hỗ trợ bát đũa bàn ghế nồi xoong, nhà trường sẽ phối hợp với phụ huynh tổ chức bếp ăn tập thể cho các con. Hy vọng các cháu sẽ sớm có bếp ăn tập thể để có nhiều thời gian học tập và vui chơi.
(Hình thày Cường Hiệu phó PTCS Đức Hạnh).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét