Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Thông báo Giỏ thị và các hoạt động

Entry này gởi tới bà con tổng kết các hoạt động của Giỏ thị và số tiền hiện có trong các ngăn Giỏ tính đến 15/7/2013. Từ sau 15/7/2013 sẽ có entry riêng cập nhật sắp tới.
* Entry Kết Giỏ gần nhất bà con coi tại đây.
* Tất cả các khoản thu chi và các con số chi tiết được ghi trong file Giỏ (Excel) được chuyển theo tháng tới TẤT CẢ Giỏ thị viên (những ai đã từng đóng góp cho ít nhất 1 lần, ít nhất một trong các ngăn Giỏ). Lần gần nhất file Giỏ chuyển ngày 15/7/2013.
* Từ 15/7/2013 trở về sau, Giỏ thị chuyển toàn bộ các ngăn Quỹ sang một TK mới lập riêng cho Giỏ, Lana (lana.nguyen2@gmail.com) và bạn Phương (Mẹ Mốc Mít - mocmit2002@yahoo.com) cùng đứng tên, thống kê và cùng giám sát. File Excel cũng sẽ được lập mới tính từ mốc này. Mỗi tháng sẽ tổng kết cập nhật chi tiết thu chi của Giỏ trong tháng và xin phép chỉ chuyển cập nhật tới những ai góp trong 03 tháng gần nhất để tránh spam hộp thư những người ít liên quan tới kỳ thống kê.

Giỏ thị hiện bao gồm 03 ngăn giỏ: 01) Ngăn Giỏ ủng hộ Cơm Có Thịt, 02) Ngăn Giỏ Áo ấm, 03) Ngăn Giỏ hỗ trợ đặc biệt, cụ thể như sau:

A. Ngăn giỏ Ủng hộ Cơm có thịt (CCT) là ngăn Giỏ thị đầu tiên, khởi nguồn từ bài viết "Hôm nay lên Suối Giàng" của bác Trần Đăng Tuấn, Nhóm bạn Blog kẻ ít người nhiều góp chung một Quỹ nhỏ chuyển qua Quỹ CCT ủng hộ kết hợp với thầy cô tổ chức bữa cơm trưa cho các em bé miền núi nghèo tại trường học.
Sau đợt đóng góp đầu tiên, bà con Giỏ thị khi có tiền ủng hộ lại gởi về Giỏ, hết mỗi Quý Ngăn giỏ cho CCT lại gom chung chuyển qua Tài khoản CCT.

Tổng cộng từ 9/2011 đến nay, Giỏ thị viên đã cùng góp Giỏ thị ủng hộ Cơm có thịt, gom theo quý và chuyển qua Quỹ CCT cho các cháu tổng cộng 8 đợt với số tiền 4,075 USD + 93,487,690 VNĐ. Các khoản đóng của Giỏ đều được Quỹ CCT confirm nhận trong thông báo và sao kê ngân hàng của CCT tại địa chỉ trandangtuan.com, có thông báo lại trên mỗi entry tổng kết Giỏ.
Tính từ lần public Kết giỏ gần nhất ngày 2/4/2013, Ngăn Giỏ ủng hộ CCT nhận được thị từ các bạn sau:
- Hai bạn Quyên - Diễm USA (ủng hộ lớp học Lồ Sử Thàng)
- Bạn Lưu Hoa ủng hộ theo tháng (ngày 9/4, 8/5 và 113/6 và 8/7)
- Lana (10/5)
- Huyền Pha Linh (22/5 và 15/7)
* Đợt 8 từ 4/2013 đến hết tháng 6/2013 đã chuyển 300USD ủng hộ Lồ Sử Thàng và 5.653.000 vnđ cơm thịt qua Quỹ CCT (sao kê trên trang website CCT trandangtuan.com, ngày 4/7).
* Đợt thứ 9 bắt đầu từ 5/7/2013 đến hết tháng 9/2013. Số tiền hiện tại trong Ngăn Giỏ CCT là 1,500,000 vnđ

B. Ngăn giỏ Áo ấm
Một việc Giỏ thị làm mỗi mùa đông lạnh là cùng nhau quyên góp 2 đến 3 đợt đem áo ấm, cá khô, đồ dùng học tập... lên cho các em bé vùng cao theo từng chuyến đi. Áo ấm và vật dụng ủng hộ được chuẩn bị trước theo số lượng học sinh từng điểm bản và được trao tận tay các em và thầy cô. Ngăn áo ấm gom quyên góp và chi cho từng đợt tổ chức đi trao quà/ áo.

Đã có 06 chuyến ủng hộ tận nơi 3654 áo ấm (575 + 950 + 1684 + 445) và vật dụng thiết yếu cho gần 4000 em học sinh ở 2 xã thuộc huyện Bát Xát, 7 xã thuộc Mường Khương (Lào Cai) và 01 trường thuộc xã Ka Lăng (Mường Tè, Lai Châu), tổng chi 6 chuyến là 329,596,000 vnđ (bao gồm 3,500.00 USD quy đổi và tiền vnđ), (xin đọc ở đây, ở đây, và ở đây).
Tính từ lần public Kết giỏ gần nhất ngày 2/4/2013, Ngăn Giỏ Áo ấm nhận được thị từ các bạn:
- Bạn Diệu Khanh (08/7)
- Bạn Huyền VNA (15/7)
** Số tiền hiện tại trong Ngăn Giỏ Áo ấm là 1,000 USD + 20,989,385 vnđ

áo ấm đến các em bé Mầm non bản Huổi Chát 1, xã Nậm Manh, huyện Mường Tè, Lai Châu

Sân trường Lồ Sử Thàng, huyện Mường Khương, Lào Cai 1/2013


Sân trường Ka Lăng, huyện Mường Tè, Lai Châu

Vui quá ạ cháu có áo mới và dép mới (phân bản Tiểu học bản Bãi Bằng xã La Pan Tẩn huyện Mường Khương)

C. Ngăn giỏ Hỗ trợ đặc biệt hình thành khi dọc đường công việc CCT / Áo ấm các TNV gặp những em bé mồ côi, nghèo hiếu học, hoặc có hoàn cảnh đặc biệt mà các TNV có thể trợ giúp/ kết nối trợ giúp trong khả năng. Đây là những 'dự án' rời của các TNV kết hợp với CCT hoặc các nhóm khác, hoặc giúp cá nhân, và tin cậy ủy quyền cho Giỏ thị giữ Giỏ và theo dõi.
Để không lẫn với các chi tiêu hoạt động chung, các trường hợp này các cá nhân tự nguyện hỗ trợ theo nhóm cho từng hoàn cảnh cụ thể. Giỏ thị lập ra một ngăn riêng để hạch toán minh bạch từng 'dự án riêng'.
Về thu, chi của từng dự án được cập nhật và gởi đầy đủ chi tiết trong file excel Giỏ thị trong từng ngăn Giỏ riêng và chuyển email nhóm tới tất cả các cá nhân đóng góp.

Hiện có các nhóm 'dự án' sau:
1) Quỹ Măng - Vềnh - Sử
Măng, Vềnh, Sử là ba em HS đầu tiên của xã Pacheo học lên cấp 3. Trường cấp 3 gần nhất cách xã gần 40km. Trước đây do Pacheo quá nghèo không thể lo tiền trọ và gạo, toàn bộ trẻ em Pacheo chỉ học hết lớp 9 là nghỉ ở lại bản, làm nương, lấy vợ lấy chồng sớm, lại nghèo. Dự án này hỗ trợ các em tiền trọ, tiền gạo và một số vật dụng thiết yếu nhất cho sinh hoạt để theo học lên cấp 3. Năm học 2012-2013 hỗ trợ ba em Măng - Vềnh - Sử, năm học 2013-2014 con số tăng lên 18 em học sinh Pacheo tại cấp 3 Bản Vược huyện Bát Xát, Lào Cai.

TNV tại chỗ cho dự án Măng - Vềnh - Sử là các thầy cô giáo tâm huyết của Cấp II Pacheo, đại diện là thầy giáo Minh, email doquocminh86@gmail.com, đt 0168210151.

Hiện nhóm đang bắt tay kêu gọi dự án xây nhà nội trú trong khuôn viên trường cấp 3 Bản Vược cho nhóm học sinh này (xin đọc tại đây). Chi tiết ủng hộ DA nhà nội trú Pacheo sẽ được cập nhật trong những entry riêng sắp tới dọc theo dự án. 

2) Giúp bé Ly Pacheo khám/ chữa bệnh động kinh: Bé Ly là cô bé xinh xắn, trước đây thường có biểu hiện ngất, lơ mơ trong lớp học, vì bị dân bản, bạn bè nghĩ là 'ma làm', mặc cảm, bỏ học. Năm 2012 bé được các cô bác TNV CCT - Giỏ thị giúp đưa về Hà Nội và nhóm Bác sĩ nội trú Hà Nội (bacsinoitru.vn) nhiệt tình khám, định bệnh, kết nối chương trình của Quóc gia hỗ trợ miễn phí thuốc điều trị lâu dài. bé Ly đã khỏe lên nhiều, xinh xắn, tự tin, hiện là nữ sinh lớp 8 trường Cấp 2 Pacheo.



3) Giúp bé Lượng mổ hàm ếch:
Bé Lượng là con đầu của cặp vợ chồng trẻ làm nông ở một xã thuộc Nam Định. Bé sinh ra bị dị tật bẩm sinh (hở môi, hở hàm ếch) thể nặng. Để có nụ cười như các em bé khác bé Lượng sẽ phải trải qua ít nhất hai ca mổ (môi, hàm ếch).
Hiện nay nhóm cá nhân thông qua Giỏ thị chung góp giúp bé chi phí điều trị và sữa để đủ điều kiện phẫu thuật (bé cần trên 6 tháng tuổi và cân nặng ít nhất 6kg). Bác sĩ Kiên (nhóm bacsinoitru.vn) - người đã kết nối CCT giúp bé Ly Pacheo đang tích cực giúp để bé Lượng được Chương trình 'Nụ cười cho em' (Operation Smile) phẫu thuật miễn phí.

3 nhận xét:

  1. Cập nhật nóng: Cu Lượng sẽ được mổ hai ca ghép (sứt môi, hàm ếch) vào Thứ Ba tới. Toàn bộ ca mổ được OS (Operation Smile - Phẫu thuật Nụ cười) tài trợ theo diện đối tượng các em bé bị dị tật hàm ếch có hoàn cảnh gia đình khó khăn. OS còn tài trợ toàn bộ chi phí giường nằm, ăn cho hai mẹ con Lượng trong thời gian ở Viện và tiền đi về quê (Nam Định) bằng phương tiện công cộng.
    Cảm ơn BS Kiên đã tích cực kết nối với các bác sĩ có tấm lòng và liên hệ chương trình OS giúp bé.
    Giỏ thị làm 'bồ câu đưa thư' thấy bé và mẹ may mắn, thật hạnh phúc. Cầu mong cho bé qua ca mổ tốt đẹp và sẽ có nụ cười thật tươi.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh09:22 31/8/13

    Cám ơn Lana đã chia xẻ những tin vui làm ấm lòng. Mình "mê" nhất là dự án xây nhà trọ cho các em cấp 3. Đi học xa nhà với điều kiện khó khăn như thế, các em rất cần sự trợ giúp. Rất mong Gỉo Thị nhận được nhiều "thị" để dự án mau thành hiện thực nhé.

    Bạn San Jose

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @bạn SJ: Hôm nay bên dịch vụ đã chuyển gói "Bạn SanJose góp tay xây nhà học sinh cấp 3 Pacheo". Lana đã nhận. Mẹ Mốc Mít và Lana sẽ sớm post lên entry cập nhật liên tục các khoản đóng góp và chi thực hiện làm nhà cho các em Pacheo.
      Cảm ơn bạn SJ thật nhiều.

      Xóa