Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014

MỘT CHUYẾN ĐI... (phần 2)

* Phần 1: Chuẩn bị (link)

* Phần 2: Lên núi
04 xe Pajero 7 chỗ được các TNV ủng hộ cả chuyến, 18 TNV, 4 TV, 4 Máy in, 15 thùng cacton chứa 300 gói bột giặt, quần áo trẻ em đã xếp, nèn được 1 thùng mì gói với bánh kẹo..., thêm Everest đỏ mận của Hùng Nguyễn chở rất nhiều sách của một công ty ủng hộ qua nhà văn Phạm Ngọc Tiến - CCTer kỳ cựu - để ủng hộ tủ sách cho Cấp 3 Bản Vược (hật ra tên đầy đủ là Trường THPH số 2 huyện Bát Xát nhưng là ở Bản Vược).

Đội hình, đỉnh đèo Ô Quy Hồ

Hẹn tập kết 18:00 29/04/2014 trước cổng TT Hội nghị quốc gia HN để xuất phát nhưng kẹt đường dịp lễ làm trễ mất gần một tiếng, chuyện ít có ở các chuyến Giỏ. Dù vậy lịch trình, công việc đã thông suốt trong nhóm trong suốt quá trình chuẩn bị nên ai nấy đều hào hứng đầy tinh thần.. bỏ Lễ lên núi.

Chân cầu vượt Trần Duy Hưng, HN. Cảm nhận lúc nhấp nhổm trên xe và chụp bức hình này: 100m cách điểm tập kết, hết 10' chưa qua. Nghỉ Lễ nghỉ Lễ/ bên cạnh xe có một đoàn các bạn trẻ đi phượt/ nhiều người hối hả về nhà/ đồng đội mình trích nửa quỹ ngày lên với thầy cô và các em.

Tranh thủ chụp đội hình trong khi một số đồng đội chưa tới được gọi rối báo trễ vì đường quá kẹt

Thông tin Quốc lộ 70 đi Lào Cai tắc tệ hại suốt mấy ngày nên Tổ xe quyết định đi vòng thêm gần 150km qua Nghĩa Lộ nghỉ đêm. Mệt các anh thôi chứ đám chị em bỗng dưng được cơ hội chụp hình cung đường Mù Cang Chải đẹp nổi tiếng vùng Tây Bắc, cứ gọi là tươi hết cỡ kể cả mưa, kể cả say xe.

Mù Cang Chải, nhân khúc đường tạnh mưa

Cũng có lúc hào hứng quá vi phạm chút xíu luật giao thông :)

Tính toán mãi muốn tiết kiệm thời gian nên xuất phát 6h tối đi đêm đến Yên Bái ngủ mai đi tiếp hơn nửa đường còn lại. Đặt trước Khách sạn Mường Lò, có vẻ như tốt nhất ở đây. Những nơi lẻ không nhiều chỗ nghỉ, không đặt trước phải ngày Lễ rất dễ bị ngủ ngoài đường. À, các chuyến đi GT luôn tính đếm chi phí hợp lý nhất cho TNV. Thành như quy ước, trừ những khi ngủ bản, tối cần có nơi ngủ sạch sẽ và có nước nóng cho TNV nghỉ đêm giữ sức nhưng sẽ không đặt KS hạng sang đỡ túi cho TNV share phòng để tiết kiệm. Mỗi sáng ra check out phòng nào share tiền phòng đó. Đoàn chỉ góp chung lo bữa ăn thức uống dọc đường. 'Chơi' kiểu này nhẹ tênh, hihi.

11h đêm, KS Mường Lò hiện ra ven đường Thị trấn nhỏ Nghĩa Lộ. Mừng húm. Tranh thủ ăn cháo đêm lấy sức mai đi sớm.

Định nghĩa nữ tính (nội trong chuyến này): túm tụm tự sướng mọi lúc mọi nơi bất kể đói mệt :)

Dọc đường Nghĩa Lộ - Pa Cheo trời mây vần vũ lúc tạnh lúc mưa nặng hạt lúc sương mù tối sẫm. Lòng ai nấy lo lắng nhưng chẳng nói ra. Tự nhủ lần nào đi những chuyến như này Trời cũng như muốn phù trợ. Nhưng đường vào Pacheo mưa là xấu, lo trễ lịch, mà dự định với thầy cô và các em thì nhiều...

Xe đi núi cần lắp đèn mù

Xe chở nặng đường trơn mất thắng, Hùng Pờ rồ chấp nhận tông xe vào ụ đất ven đường để tránh tông xe nhà phía trước. Thế là đồng đội có cơ hội Hò kéo pháo như đúng dịp kỷ niệm Giải phóng Điện Biên.

Ba rưỡi chiều 30/4 mới đến trường Pacheo, thầy trò, đại diện cán bộ xã và cả phụ huynh đã chờ từ 2h. Thầy Cường hiệu trưởng và các thầy cô Cấp 2 Pacheo đã khéo bố trí Hội nghị Tuyển sinh để hợp với lịch cô bác Giỏ Thị lên trường - một Hội nghị Tuyển sinh đặc biệt (mình sẽ kể sau). Còn bây giờ, nào nhanh chóng tập kết tạm tất cả quà vào phòng nhà trường rồi triển khai nhanh hai tổ: Tổ Hội nghị và Tổ tóc.

Trường em trên đồi cao...
* Phần 3: Tóc mới, quà, và lửa trại (link)
* Phần 4: Hội nghị tuyển sinh (link)
* Phần 5: Những em bé Tả Lèng (link)
* Phần 6 và Lời kết: Cho một chuyến đi đủ đầy (link) * Hình trong bài của các TNV Minh Son, Hoang Minh Hung, Phuong Nguyen Lien, Lien Nguyen, Lana Nguyen.

1 nhận xét:

  1. Nặc danh23:58 9/5/14

    Cac TNV lam viec rat la nang no va kho cuc, that la "HANH PHUC" cho cac em vung Pacheo!

    Trả lờiXóa